Game esport chắc hẳn là thể loại game được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích hiện nay. Không chỉ là một trò chơi giải trí, Esports thậm chí còn phát triển thành một nền công nghiệp, một ngành nghề với mức thu nhập cao dành cho các tuyển thủ. Cùng nhà cái QH88 tìm hiểu rõ hơn về bộ môn này cũng như top 5 game Esport nổi tiếng và hấp dẫn nhất trong bài viết dưới đây. 

Tổng quan về game esport

Esports là viết tắt của Electronic Sports, tạm dịch là các bộ môn thể thao điện tử. Đây là hình thức thi đấu dành cho các tuyển thủ chuyên nghiệp, được diễn ra trực tuyến với sự tham gia của đông đảo các tuyển thủ trên khắp thế giới. Tuyển thủ sẽ thi đấu trên các thiết bị điện tử hiện đại để phục vụ chiến thắng như PC mạnh mẽ, bàn phím cơ, tay cầm chơi game, chuột gaming,… 

Tổng quan về game esport Tổng quan về game esport

Nếu như các bộ môn thể thao thông thường được tổ chức ở các sân đấu thật ngoài đời như sân bóng rổ, sân bóng đá, sân bóng chuyền,… thì thể thao điện tử lại diễn ra trên môi trường ảo, được thiết kế khác nhau tùy vào từng trò chơi. Ngoài ra, thay vì sử dụng sức mạnh của cơ thể thì các tuyển thủ game esport sẽ sử dụng và điều khiển các thiết bị chơi game chuyên nghiệp để thi đấu.

Thông thường, game Esports sẽ thi đấu theo hình thức đội nhóm, ngoài ra cũng có một số tựa game thi đơn. Muốn chiến thắng, tuyển thủ không chỉ cần có sự am hiểu về trò chơi, kỹ năng chơi game điêu luyện mà còn phải có tinh thần đồng đội và sự phối hợp chuẩn xác với nhau. 

Nguồn gốc hình thành Game esport

Vào năm 1972 tại Mỹ, những giải đấu game esport đầu tiên trên thế giới được diễn ra với trò Space War. Đến năm 1980, giải đấu này được phát triển rộng rãi và trở nên nổi tiếng, thu hút hơn 10 nghìn người Mỹ theo dõi. Đây được xem là bước khởi đầu cho sự hình thành và phát triển của thể thao điện tử, khi mà mọi giải đấu diễn ra đều thu hút được đông đảo người theo dõi. 

Đến năm 1990, khi mạng Internet phổ biến trên toàn cầu cũng là lúc Esports trở nên phát triển vô cùng mạnh mẽ. Thể thao điện tử lúc bấy giờ đã có những phát triển vượt bậc, trò chơi có tính đối kháng được ưa chuộng. Điển hình là có những trò chơi cực thu hút vào những năm 2000 như MOBA (Multiplayer Online Battle Arena), FPS (First Person Shooter),…  

Ưu nhược điểm của thể thao điện tử

Ưu điểm

Điều khiến bộ môn Esports được nhiều người quan tâm và yêu thích đến vậy là do có những ưu điểm:

  • Đối với tuyển thủ: Khi tham gia các môn thể thao điện tử, các tuyển thủ sẽ rèn luyện được sự nhanh nhẹn, khả năng phản xạ tốt, được giao lưu học hỏi kiến thức và ngoại ngữ từ tuyển thủ đến từ các quốc gia khác trên thế giới. Bên cạnh đó, họ cũng nhận được thu nhập từ việc thi đấu chuyên nghiệp và có thêm những nguồn thu khác từ việc làm KOL, Youtuber, quảng cáo, kinh doanh, thương hiệu hình ảnh,… 

  • Đối với người theo dõi: Esports mang lại cho khán giả, người hâm mộ những phút giây giải trí thoải mái, sự hưng phấn, hồi hộp qua từng trận đấu. Thậm chí, bộ môn này cũng truyền cảm hứng cho nhiều người, thúc đẩy đam mê giúp họ tự tin theo đuổi và chinh phục ước mơ của mình. 

  • Đối với nhà đầu tư, kinh doanh: Nhờ sức cuốn hút của Esports mà các nhà đầu tư sẽ nhận được lợi ích về thương mại từ việc quảng cáo, bán vật phẩm, merchandise, quà lưu niệm,… 

Nhược điểm

Tuy nhiên, thể thao điện tử vẫn còn một số hạn chế như:

  • Việc thi đấu trong thời gian dài có thể sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của các tuyển thủ chuyên nghiệp. 

  • Việc sa đà quá nhiều vào các trận đấu Esports có thể khiến người xem lãng phí thời gian, bỏ bê công việc. Đặc biệt là đối với thanh thiếu niên có thể dẫn đến nghiện game, ảnh hưởng đến việc học tập. 

Top 5 tựa game esport hấp dẫn, đáng để trải nghiệm nhất

Game esport Liên Minh Huyền Thoại

Nhắc đến tựa game esport nổi tiếng trong làng thể thao điện tử chắc chắn phải kể đến Liên minh huyền thoại (League of Legends). Với môi trường thi đấu cạnh tranh, lối chơi hấp dẫn cùng với việc liên tục áp dụng những công nghệ đồ họa tiên tiến khiến cho tựa game này luôn nằm trong top đầu về số lượng người yêu thích và tham gia.

Game esport League of LegendsGame esport League of Legends

Khi vào game, người chơi sẽ lựa chọn tướng phù hợp để chiến đấu. Đây là trò chơi có tính chiến thuật cao, khả năng nhập vai ấn tượng nên đem đến cho người chơi cảm giác như đang tham gia vào một trận chiến thật sự. Game giúp người chơi tăng phản xạ nhanh nhạy, có tư duy chiến thuật và biết cách kết hợp với đồng đội để đạt hiệu quả nhất. 

Game esport Dota 2

Kể từ khi ra mắt, Dota 2 đã chứng tỏ được sức nóng và độ thu hút của mình khi liên tục nhận được đánh giá tích cực từ người trải nghiệm. Game có 2 đội trong 1 ván đấu, mỗi đội có 5 người chơi và nhiệm vụ là phân chia nhau đánh chiếm thành lũy hai bên bản đồ. Do đó, tựa game này đòi hỏi tinh thần đồng đội rất cao và luôn có đồng đội sát cánh khi chiến đấu. 

Valve Corporation – nhà phát hành game luôn cải tiến nội dung, nâng cấp sức mạnh quân đội và thành viên khiến trò chơi luôn mới mẻ, hấp dẫn, kịch tính. Hình ảnh chuyển động mượt mà và thiết kế đồ họa cũng rất hoành tráng, hoàn thiện để phục vụ người chơi có trải nghiệm tốt nhất.

Game esport CS:GO

CS:GO (Counter-Strike: Global Offensive) là tựa game bắn súng đình đám thuộc series Counter Strike. Người chơi sẽ được tham gia vào một cuộc chiến sinh tử, chạy quanh bản đồ, bắn mọi thứ và ném lựu đạn khắp nơi để tiêu diệt toàn bộ lực lượng đối phương.

Tựa game bắn súng hấp dẫn CS:GOTựa game bắn súng hấp dẫn CS:GO

game esport này thu hút người chơi bởi kho vũ khí đồ sộ và nhiều chế độ chiến đấu khác nhau. Game có chiều sâu không gian, càng vào sâu thì càng phát hiện nhiều vũ khí, kỹ năng cũng như nhiều điều thú vị chờ đón.

PUBG Mobile

Đây là tựa game bắn súng sinh tồn được các bạn trẻ vô cùng yêu thích. Thời điểm mới phát hành, game chỉ xuất hiện trên nền tảng dành cho PC, nhưng từ năm 2018, trò chơi này đã có phiên bản dành cho điện thoại IOS, Android và các máy chơi game giúp mọi người dễ dàng tham gia trải nghiệm.

PUBG Mobile - Trò chơi bắn súng không thể bỏ lỡPUBG Mobile – Trò chơi bắn súng không thể bỏ lỡ

Người chơi sẽ chiến đấu với 99 người chơi khác trên cùng một chiến trường, phải tự đi tìm các vũ khí, trang bị và vật dụng cần thiết cho cuộc chiến sinh tồn. Trò chơi có thiết kế bối cảnh không bao giờ lặp lại, âm thanh chân thực, sống động với những cuộc đối đầu gay cấn mang tới cho người chơi nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. 

Game esport Fortnite

Ra mắt vào năm 2017, chỉ sau một thời gian ngắn, Fortnite đã gây được sự chú ý lớn trong cộng đồng game thủ bắn súng. Tựa game này thuộc thể loại bắn súng pha trộn một chút phiêu lưu, sinh tồn, đồng thời có sự mới lạ trong lối chơi và tình tiết game so với các trò bắn súng khác nên rất đáng để trải nghiệm. 

Nhiệm vụ của người chơi khi tham gia vào game đó là nỗ lực sinh tồn, vượt qua những cạm bẫy và thử thách mà đối thủ đặt ra để trở thành người sống sót cuối cùng. Người chơi không chỉ cầm súng bắn nhau mà còn phải lên kế hoạch chiến đấu, địa điểm phòng thủ và cả chế tạo vũ khí, từ đó tạo nên một trận đấu căng não, hồi hộp. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về game esport cũng như gợi ý top 5 trò chơi hấp dẫn nhất. Trong thời đại công nghệ hiện nay, sự kết hợp giữa chơi điện tử và thể thao đã tạo nên một làn gió mới so với các trò chơi giải trí khác. Vì thế chắc chắn Esports sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai và là thể loại giải trí bạn nên tham gia trải nghiệm.

Xem thêm : 

https://onbetvn.net 

https://bayvipsam.com  

https://qh88h.com 

https://aiailive.love/ 

https://banca888b.info 

https://g88.team 

https://onbet.blog 

https://vn138.team 

https://8kbet.today 

Nguồn : https://qh88h.com/game-esport/ 

#QH88 #qh888 #qh888vin


0 Nhận xét